Hệ thống điện nhà thông minh không dây có ưu, nhược điểm ra sao?

Hệ thống điện nhà thông minh không dây có ưu, nhược điểm ra sao?

Hệ thống điện nhà thông minh không dây có ưu, nhược điểm ra sao?

Hệ thống điện nhà thông minh không dây được cấu thành từ thiết bị điện kết nối với nhau qua công nghệ: Wifi, coss, zigbee, z-wave….Tín hiệu sẽ được truyền đi bằng sóng. Đó là những thứ vô hình như sóng viễn thông 3G, 4G, 5G, sóng Radio hoặc là sóng truyền hình. Chúng hoạt động ở nhiều tần số khác nhau.

1. Ưu điểm của hệ thống điện nhà thông minh không dây

Có 2 tiêu chuẩn cho hệ thống điện thông minh không dây. Đó là Z-Wave và Zigbee. Hai tiêu chuẩn này có rất nhiều nhà sản xuất phát triển như: Legrand, Unisstant, Fibaro,  v.v. Vậy, ưu điểm của hệ thống này là gì?

1.1. Giá thành rẻ, dễ dàng thay đổi và nâng cấp

Ưu điểm của hệ thống điện nhà thông minh không dây

So với nhà thông minh có dây. Hệ thống điều khiển nhà thông minh không dây được đánh giá là hệ thống có giá thành rẻ hơn rất nhiều.  Hệ thống này có nhiều đơn vị cung cấp nên dễ tìm kiếm sản phẩm thay thế. Hơn nữa, chi phí bảo trì và vận hành hệ thống cũng rẻ hơn.

1.2. Hệ thống điện nhà thông minh lắp đặt dễ dàng và thương thích với mọi ngôi nhà

Dùng các kết nối không dây nên hệ thống không cần phải đục tường, can thiệp vào hệ thống điện. Không cần thay đổi kết cấu ngôi nhà hay cần hệ thống tủ điều khiển cồng kềnh. Người dùng cũng có thể tự sửa chữa khắc phục 1 số vấn đề mà không cần đến đội ngũ chuyên gia.

1.3. Thời gian thi công nhanh

So với hệ thống nhà thông minh có dây thì quá trình lắp đặt cắt giảm được khâu tốn thời gian và chi phí. Bởi vì, đi dây tín hiệu phải bố trí hệ thống tủ trung tâm điều khiển. Hệ thống không dây theo đó cũng gọn nhẹ hơn rất nhiều.

1.4. Có nhiều tính năng mở rộng

Hệ thống điện nhà thông minh lắp đặt dễ dàng và thương thích với mọi ngôi nhà

Vì có thể kết nối không dây nên hệ thống nhà thông minh không dây có thể mở rộng dạng modul rất dễ. Điều này cho phép người dùng có thể nâng cấp hệ thống của mình.

2. Hạn chế khi sử dụng hệ thống điện nhà thông minh không dây

2.1. Độ ổn định không cao

Tốc độ phản hồi của hệ thống này chậm hơn so với hệ thống nhà thông minh có dây. Tuy nhiên, mức độ cũng không quá rõ rệt.

2.2. Một số thiết bị cần phải thay thế pin trong quá trình sử dụng

Vì là các thiết bị kết nối không dây. Cho nên, các cảm biến của hệ điều khiển này thường sử dụng pin. Thời gian một thiết bị cảm biến hoạt động khoảng 2 năm. Có thể cao hơn tùy loại thiết bị điện. Chi phí thay pin không quá cao nên có thể chấp nhận được. Bù lại, người dùng đảm bảo được mặt thẩm mỹ và bố trí chúng ở bất kỳ đâu theo mục đích.

Dựa trên những ưu, nhược điểm nêu trên. Hy vọng, quý khách có thể đưa ra cho gia đình mình một giải pháp hệ thống điện nhà thông minh phù hợp. Cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, vui lòng liên hệ với Elite Houses. Quý khách cũng có thể tìm hiểu về các thiết bị Unisstant  tại cửa hàng của chúng tôi.

Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Elite Houses

Hotline: 05.2805.1986

Website  https://legrand-vietnam.org/.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sale chiết khấu 35-45% đơn hàng
Áp dụng cho toàn Việt Nam



    x
    Gọi điện thoại
    0946255586
    Chat Zalo